Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Cắt dịch vụ nếu trả trước không đăng ký lại thông tin

Các khách hàng là thuê bao trả trước của nhà mạng VinaPhone chỉ còn hơn một tháng để kiểm tra và đăng ký lại thông tin cá nhân chính xác. Thời điểm hết hạn sẽ là 31/3/2012. Nhà mạng quyết mạnh tay cắt những thuê bao không thực hiện đúng quy định này.

 

Cắt dịch vụ nếu trả trước không đăng ký lại thông tin
 
 

- Các khách hàng là thuê bao trả trước của nhà mạng VinaPhone chỉ còn hơn một tháng để kiểm tra và đăng ký lại thông tin cá nhân chính xác. Thời điểm hết hạn sẽ là 31/3/2012. Nhà mạng quyết mạnh tay cắt những thuê bao không thực hiện đúng quy định này.

 

Theo VinaPhone, thực hiện chỉ đạo của Cục Viễn thông tại văn bản số 631/CVT-CPTT, ngày 12/12/2011, v/v Xử lý đối soát thông tin thuê bao di động trả trước, nhà mạng này đề nghị khách hàng là thuê bao trả trước đăng ký lại thông tin cá nhân chính xác từ ngày 01/01/2012 đến hết ngày 31/3/2012.

Căn cứ theo tình hình thực tế số lượng thuê bao của VinaPhone, Cục Viễn thông đã cung cấp 3 nhóm số thuê bao, cụ thể như sau:

 

Nhóm 1: Nhóm số thuê bao có số CMND do Công an TP Hà Nội, Đà nẵng cấp, kết quả đối soát CMND không có trong thực tế.

 

Nhóm 2: Nhóm số thuê bao có số CMND do Công an TP Hà Nội, Đà nẵng cấp, kết quả đối soát số CMND đó thuộc công an tỉnh, thành phố khác quản lý nhưng gắn nơi cấp là Hà nội hoặc Đà nẵng.

 

Nhóm 3: Nhóm số thuê bao có số CMND do Công an TP Hà Nội, Đà nẵng cấp, kết quả đối soát số CMND trùng số CMND nhưng không trùng họ tên và ngày sinh.

 

Với các nhóm số thuê bao, VinaPhone sẽ thực hiện nhắn tin mời từng khách hàng là thuê bao trả trước đăng ký lại thông tin cá nhân của mình. Những thuê bao không thực hiện đăng ký lại thông tin cá nhân chính xác sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Bộ TTTT. Thời gian nhắn tin và nội dung tin nhắn cụ thể như sau:

 

Nhóm 1: nhắn tin từ 01/01/2012 đến 31/01/2012: “Tu 01/2/2012 theo y/c của Bo TTTT, thue bao cua KH khong dang ky thong tin chinh xac se bi ngung cung cap dich vu. Tra cuu thong tin soan: TTTB gui 1414”

 

Nhóm 2: nhắn tin từ 01/02/2012 đến 29/02/2012: “Tu 01/3/2012 theo y/c của Bo TTTT, thue bao cua KH khong dang ky thong tin chinh xac se bi ngung cung cap dich vu. Tra cuu thong tin soan: TTTB gui 1414”

 

Nhóm 3: nhắn tin từ 01/03/2012 đến 31/3/2012: “Tu 01/4/2012 theo y/c của Bo TTTT, thue bao cua KH khong dang ky thong tin chinh xac se bi ngung cung cap dich vu. Tra cuu thong tin soan: TTTB gui 1414”

 

Để kiểm tra thông tin thuê bao, khách hàng của ba mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đều chỉ cần soạn tin: TTTB gửi 1414.

 

Cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có danh sách 1,3 triệu thuê bao di động đã đăng ký sai thông tin với nhà mạng tại Hà Nội và Đà Nẵng. Cơ quan quản lý nhà nước khẳng định kiên quyết tạm dừng liên lạc, thậm chí bắt buộc cắt liên lạc và đơn phương hủy hợp đồng đối với những thuê bao di động đã đăng ký sai thông tin với nhà mạng mà không đi đăng ký lại trong thời gian tới.

 

Đây được đánh giá là việc làm quyết liệt của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp tục quản lý chặt thuê bao di động trả trước. Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có thông tin về kết quả đối soát thông tin cá nhân của thuê bao di động trả trước tại TP.HCM.

 

Trong tổng số gần 5 triệu thuê bao của VinaPhone, MobiFone và Viettel đã được thu thập dữ liệu thông tin, có tới khoảng 1,3 triệu thuê bao đăng ký thông tin không chính xác. Quá trình thực hiện, có tới 25% trong số tổng số 5 triệu thuê bao được đối soát đã rời mạng.

 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc tiến hành thu thập triển khai khá lâu, trong vòng 1 năm do phía Bộ Công an phải thực hiện thủ công vì chưa hoàn thành được cơ sở dữ liệu về chứng minh thư nhân dân điện tử.