Word cho phép chúng ta tạo liên kết tới một link website, liên kết tới một email, liên kết tới một file trong máy tính của bạn và liên kết tới một đoạn văn bản trong cùng văn bản đó.
Để tạo liên kết trong Word các bạn làm theo hướng dẫn sau:
Đầu tiên, tại file Word, bạn bôi đen đoạn cần tạo liên kết sau đó click chuột phải vào và chọnHyperlink…
Tại cửa sổ Insert Hyperlink, đầu tiên là thẻ Existing File or Web Page
Với thẻ này, các bạn có thể tạo liên kết Hyperlink tới một website hoặc một file đã có sẵn trong máy tính của bạn.
Mục Text to display: chính là đoạn mà bạn muốn tạo liên kết, bạn có thể sửa lại cho phù hợp ngay tại cửa sổ này.
Bạn có thể chèn thêm thông tin hiển thị khi bạn rê chuột qua liên kết bằng cách chọn ScreenTip…
Tạo liên kết Hyperlink tới một đoạn khác trong cùng văn bản sẽ thích hợp khi bạn soạn thảo văn bản cho một câu chuyện hay một cuốn sách hướng dẫn có chứa các đề mục và mục lục. Bạn muốn người đọc có thể truy cập nhanh tới từng đoạn trong văn bản khi đọc đề mục mà không cần phải kéo qua từng trang để tìm. Đây là cách làm.
Tại cửa sổ Insert Hyperlink các bạn chọn tới thẻ Place in This Document
Tại đây bạn có các tùy chọn có sẵn để tạo liên kết tới đó là Top of the Document: Đầu văn bản.,Headings: Các tiêu đề, Bookmarks: Các đoạn mà bạn đánh dấu.
Với Top of the Document bạn sẽ có thể chọn ngay với bất kì văn bản nào.
Còn với Headings và Bookmarks, bạn cần tạo thủ công trước khi muốn tạo liên kết tới nó.
Bạn có thể tạo Headings bằng cách đặt con trỏ chuột tại dòng mà bạn muốn tạo sau đó chọn theo các lựa chọn Heading có sẵn tại thanh công cụ của Word.
Sau khi tạo Heading xong bạn sẽ thấy xuất hiện tùy chọn trong mục Heading để tạo liên kết Hyperlink.
Bạn có thể tạo liên kết tới một đoạn bất kì với Bookmark.
Để tạo Bookmark đầu tiên các cần đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn tạo Bookmark.
Sau đó trên thanh công cụ các bạn chọn INSERT > Bookmark
Tại cửa sổ Bookmark, bạn tạo bookmark bằng cách gõ tên vào ô Bookmark name rồi chọn Add
Sau khi tạo Bookmark xong, quay trở lại cửa sổ Insert Hyperlink bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn tại mục Bookmarks. Bạn chọn vào Bookmark mà bạn muốn tạo liên kết Hyperlink tới sau đó OK để hoàn thành.
Word cho phép bạn tạo một file văn bản mới và liên kết Hyperlink tới file văn bản đó luôn mà không phải mất nhiều thao tác tự tạo file văn bản sau đó lại tạo liên kết tới file văn bản vừa tạo.
Để thực hiện, tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn thẻ Create New Document
Tại đây, bạn gõ tên file vào mục Name of new document:
Mặc định Word sẽ tạo file mới tại cùng thư mục với file word mà bạn đang thao tác. Để thay đổi vị trí tạo file word mới, bạn chọn Change và tìm tới nơi mà bạn muốn đặt file word mới tạo. Địa chỉ thư mục được xuất hiện tại mục Full path:
Các bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa văn bản sau hoặc chỉnh sửa ngay bằng cách chọn tại mục When to edit:
Cuối cùng OK để hoàn tất.
Để tạo liên kết Hyperlink tới một email, tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn thẻ Email Address
Sau đó gõ vào địa chỉ Email tại ô trống trong mục E-mail address:
Tiếp theo gõ tiêu đề của Email tại Mục Subject:
Cuối cùng OK để hoàn tất.
Như vậy là thuthuatviet.vn đã hướng dẫn xong các bạn tạo một liên kết hyperlink.
Chúc các bạn thành công !!!
Dân chơi style ngại gì 1 LIKE
|