Ngửi mùi sản phẩm qua quảng cáo trực tuyến?
Quảng cáo trực tuyến hiện nay mới dừng lại ở những banner trên các website. Nhưng khả năng công nghệ biết đâu sẽ sẽ cho phép quảng cáo trực tuyến có thể cung cấp được mùi vị?
Quảng cáo trực tuyến hiện nay mới dừng lại ở những banner trên các website. Nhưng khả năng công nghệ biết đâu sẽ sẽ cho phép quảng cáo trực tuyến có thể cung cấp được mùi vị?
Bạn có nhu cầu mua một chiếc xe hơi? Với một thiết bị cầm tay kết nối internet, bạn sẽ bước vào một siêu thị xe trên mạng. Nhiều hãng xe quá, bạn chọn hãng xe mình thích. Rồi bạn chọn màu xe mình thích. Bạn chọn chiếc xe mình thích. Bạn trở thành người khổng lồ khi dễ dàng lật qua, lật lại, xoay tới xoay lui chiếc xe ấy. Bạn có thể “bước vào” trong xe. Nhấn ga. Bóp còi. Bạn lái thử một vòng.
Công nghệ tạo hiện trường ảo trong tương lai sẽ cho phép bạn làm như thế.
Sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin tác động sâu sắc đến lĩnh vực thông tin, đưa thế giới từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên thông tin và phát triển kinh tế tri thức. Sự hội tụ giữa thông tin, viễn thông, tin học là một xu hướng quan trọng trong xu thế phát triển thông tin trên phạm vi toàn cầu.
Các thiết bị kỹ thuật số cá nhân và điện thoại di động đem đến khả năng truy cập web tiện lợi hơn. Web ngôn ngữ (SEMantic web) sẽ cho phép máy tính làm được nhiều tác vụ tự động hiệu quả hơn bằng cách sử dụng nền tảng web hiện tại.
Các chuyên gia dự đoán rằng doanh thu quảng cáo trực tuyến toàn cầu, nhân tố làm thay đổi và kích thích sự phát triển của loại hình truyền thông này sẽ tăng nhanh hơn trong thời gian tới.
Lý do chính xuất phát từ đặc trưng của truyền thông trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến đang ngày một phổ biến bởi nó đem lại cho các đơn vị tiếp thị những tính năng đặc biệt mà những kênh thông tin khác không có. Người sử dụng sản phẩm, dịch vụ đã dần có thói quen “lướt web” để tìm hiểu “săm soi” sản phẩm trước khi mua một cách rất riêng tư và thậm chí được tư vấn dễ dàng về chính sản phẩm đó trên mạng.
Quảng cáo trực tuyến tạo cho các nhà quảng cáo cơ hội rất tốt để gây ấn tượng với khách hàng trước khi họ quyết định. Quảng cáo trực tuyến còn đem lại cho nhà quảng cáo khả năng theo dõi phản ứng của người tiêu dùng trên mạng, nhờ đó đề ra được những cách tiếp thị thích hợp.
Góp phần vào sự tăng trưởng của quảng cáo trên báo trực tuyến là sự phổ cập của băng thông rộng, công nghệ giúp tăng mạnh tốc độ truyền và lượng thông tin tới độc giả. Nó cho phép các nhà quảng cáo giới thiệu các phim ngắn về sản phẩm, cho phép độc giả tương tác với sản phẩm: nghe được âm thanh sống động, xem tại nhà để quyết định mua qua công nghệ tạo hiện trường ảo.
Một lý do khác khiến doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng là nhờ giá cả quảng cáo thấp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống và khả năng tương tác đa dạng và phong phú cũng khiến cho quảng cáo trên Internet hấp dẫn hơn.
Đặc biệt với báo trực tuyến, có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo (bao nhiêu người có thể nhìn thấy (tiếp cận) thông tin quảng cáo đó 1 lần, 2 lần,… n lần) và có thể tính ra chi phí cụ thể: mất bao nhiêu USD để đưa được thông tin quảng cáo tới 1.000 người khai thác báo trực tuyến (trong tương quan so sánh với giá quảng cáo qua truyền hình vào giờ cao điểm để đưa thông tin đó tới 1.000 khán giả).
So với báo in, quảng cáo trực tuyến có chi phí thấp trong khâu sản xuất (báo in muốn tăng chất lượng thông tin quảng cáo phải tăng chi phí in ấn). Bên cạnh đó, đặc trưng phát hành toàn cầu cho phép quảng cáo trực tuyến không bị giới hạn không gian địa lý. Sản phẩm dịch vụ quảng bá được rộng rãi, tiếp cận tới công chúng/khách hàng bất kỳ lúc nào và bất cứ đâu khắp toàn cầu.
Nếu với truyền hình và phát thanh truyền thống, bạn phải tiếp cận quảng cáo cùng với mọi người trong thời gian “nhà đài” phát sóng, thì với quảng cáo trực tuyến, sự lựa chọn của bạn rất riêng tư. Bạn có nhu cầu có thể săm soi những đôi giày trên mạng cả giờ đồng hồ mà không bị ai quấy rầy hay nhòm ngó bực mình. Bạn có thể “thử” một thiết bị bằng khả năng tương tác của quảng cáo trực tuyến chứ không chỉ tiếp thu quảng cáo thụ động như trong quảng cáo phát thanh – truyền hình truyền thống.
Có người còn dự báo, khi công nghệ phát triển, biết đâu, quảng cáo trực tuyến còn cung cấp cả... mùi vị của sản phẩm chứ không chỉ có âm thanh, hình ảnh 3 chiều.
Tất cả vẫn còn là dự báo về một xu thế. Xu thế này diễn ra với tốc độ, quy mô ra sao, chúng ta hãy chờ xem và hãy chuẩn bị để đón đầu!
Theo Omboom
|
|
|
Dân chơi style ngại gì 1 LIKE
|