Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Những lỗi thường gặp trên iPhone 6 và cách khắc phục

iPhone 6 và iPhone 6 Plus là bộ đôi sản phẩm của Apple rất được người dùng đánh giá cao. Tuy vậy, một số người dùng vẫn than phiền về việc thiết bị gặp khá nhiều lỗi.

Apple cuối cùng đã gia tăng kích thước cho chiếc iPhone của mình, giúp thiết bị dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ lớn khác. Và sự thay đổi này cho thấy rằng Apple đang đi đúng hướng với bằng chứng là cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều bán chạy như tôm tươi. Nhiều người dùng đang cảm thấy tuyệt vời khi được trải nghiệm thiết bị mới, nhưng cũng có không ít người dùng iPhone 6 phàn nàn về các lỗi của thiết bị.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách khắc phục những lỗi thường gặp trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

1. Màn hình đỏ

Một số người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã báo cáo về cùng một vấn đề, cho biết rằng màn hình của họ chuyển sang màu đỏ. Trong một số trường hợp, sự cố này diễn ra khá nhanh. Nó đi cùng với biểu tượng logo của Apple. Thông thường sau một thời gian, điện thoại có thể tự khắc phục sự cố này, nhưng cũng có trường hợp màn hình đỏ chết chóc vẫn tồn tại trên iPhone và bạn không thể tắt đi.

Khắc phục:

Hãy thử nhấn giữ nút Sleep/Wake và nút Home khoảng 10 giây, bạn sẽ thấy logo của Apple hiện lên. Trong một số trường hợp, iPhone sẽ khởi động lại bình thường, nhưng vẫn đề vẫn sẽ tiếp tục xảy ra.

Giải pháp:

Vấn đề trên có thể do lỗi phần mềm, liên quan đến việc sao lưu dữ liệu. Bạn có thể thử khôi phục lại hệ thống để khắc phục điều này. Nhấn và giữ nút Sleep/Wake để tắt iPhone. Hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đang chạy phiên bản iTunes mới nhất và kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp USB. Sau đó, bạn nhấn giữ Sleep/Wake và nút Home khoảng vài giây sau đó thả nút Sleep/Wake và vẫn giữ nút Home. Khi nhìn thấy màn hình Connect to iTunes, hãy thả nút Home ra. Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn phục hồi hệ thống thông qua iTunes.

Cũng có thể đây là lỗi phần cứng và trong trường hợp đó, bạn phải liên hệ với Apple hoặc ghé thăm cửa hàng mà bạn đã mua điện thoại ở đó và yêu cầu sửa chữa hay đổi điện thoại.

2. Trục trặc khi phóng to hình ảnh hoặc biểu tượng toàn màn hình

Đây là lỗi khá phổ biến xảy ra khi phóng to hình ảnh hoặc biểu tượng trên iPhone, khi đó người dùng sẽ cảm thấy khó khăn để có thể điều hướng. Lỗi này gây ra bởi tính năng thu phóng và bạn có thể khắc phục điều này khá dễ dàng.

Giải pháp:

Dùng 3 ngón tay nhấn đúp vào màn hình và bạn sẽ thấy mọi thứ trở lại bình thường.

Để đảm bảo sự cố này không xảy ra lần nữa, bạn vào Settings > General > Accessibility và tắt Zoom.

3. Không thể nghe trong khi gọi

Không ít người gặp phải vấn đề này, và họ không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì. Họ có thể thực hiện cuộc gọi cũng như nhận cuộc gọi như bình thường, nhưng lại không thể nghe được gì hoặc âm thanh bị nghẽn, ngay cả khi đã bật to âm lượng.

Giải pháp:

  • Nhấn vào nút tăng âm lượng và đảm bảo rằng chuông âm lượng xuất hiện trên màn hình chứ không phải là tai nghe.
  • Đảm bảo rằng loa không bị che bởi vật gì như miếng dán bảo vệ màn hình, ốp lưng hay thậm chí là bụi bám vào dải loa. Khi đó, hãy sử dụng bàn chải để làm sạch bụi bám trên loa.
  • Hãy đảm bảo rằng không có bất cứ thứ gì cắm vào cổng headphone. Trong nhiều trường hợp, người dùng không để ý và vẫn cắm tai nghe vào.
  • Hãy thử tắt Bluetooth bằng cách vào Settings và đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang không kết nối với tai nghe Bluetooth hay hệ thống xe. Nếu bạn thường xuyên sử dụng một thiết bị Bluetooth để kết nối với điện thoại thì hãy thử ngắt kết nối để thấy sự khác biệt.
  • Bạn có thể vào Settings > General > Accessibility và tắt Phone Noise Cancelation (loại bỏ tiếng ồn khi đàm thoại). Điều này đôi khi cũng phát huy tác dụng.
  • Thử bật/tắt loa ngoài trong khi gọi điện để xem vấn đề có được khắc phục không.
  • Sau khi đã thử tất cả các giải pháp trên, hãy nhấn giữ đồng thời nút Sleep/Wake và nút Home trong khoảng 10 giây cho tới khi nhìn thấy logo của Apple để thiết lập lại iPhone 6.

Nếu tất cả các giải pháp trên không giúp ích gì cho bạn thì hãy liên lạc với Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ mạng để được trợ giúp.

4. Sạc không vào

Một số ít người dùng iPhone 6 phàn nàn rằng họ không thể sạc thiết bị mặc dù vẫn cắm sạc như bình thường và không có điều gì xảy ra.

Giải pháp lâu dài:

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng bộ cáp sạc chính hãng đi kèm với iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Nếu bộ sạc hoặc cáp sạc mà bạn đang dùng không phải là của Apple thì vấn đề có thể nằm ở đó.

Hãy thử sử dụng một ổ cắm khác, dây cáp khác và bộ sạc khác.
Đảm bảo rằng đầu cáp sạc và cổng sạc không bị bám bụi bẩn.
Nhiều báo cáo chỉ ra rằng nếu cáp Lightning đặt trong môi trường ẩm ướt thì đầu kết nối có thể bị ăn mòn. Nếu đầu kết nối bị dính nước thì bạn cũng không nên cắm vào iPhone vì điều đó có thể khiến máy bị hỏng.

Khởi động lại thiết bị của bạn trong khi đang cắm sạc bằng cách nhấn giữ nút Sleep/Wake và nút Home trong khoảng 10 giây hoặc lâu hơn cho tới khi xuất hiện logo của Apple.

5. Không nhận thẻ SIM

Một vài người tiếp tục than phiền về vấn đề thẻ SIM. Thiết bị có thể báo "SIM không hợp lệ" hoặc "Không có thẻ SIM".

Giải pháp:

  • Thử bật chế độ máy bay (Airplane mode) và tắt đi
  • Khởi động lại iPhone
  • Nếu bạn vừa lắp thẻ SIM và gặp lỗi này thì có thể thẻ SIM bị hỏng hoặc bị bẩn. Hãy cậy thẻ SIM ra để quan sát kỹ lưỡng, sử dụng một cục tẩy bút chì đề làm sách các vị trí tiếp xúc và thổi bụi bẩn trên thể SIM, sau đó lắp thẻ SIM vào điện thoại.
  • Cập nhật phần mềm phiên bản mới nhất thông qua Settings > General > About
  • Hãy thử lắp một thẻ SIM khác vào máy hoặc thử lắp thẻ SIM của bạn sang máy khác.

Nếu tất cả các gợi ý trên không giúp gì cho bạn thì cách tốt nhất là bạn hãy liên lạc với Apple để nhận được sự hỗ trợ.

6. iPhone 6 Plus bị cong

Sự cố iPhone 6 Plus bị cong gây lên nhiều tranh cãi trong một thời gian. Apple tuyên bố rằng, sự cố này không xảy ra nhiều và chỉ có 9 người thực sự liên hệ với công ty để phàn nàn về việc iPhone 6 Plus bị cong. Thiết kế mỏng hơn đồng nghĩa với việc điện thoại dễ uống cong hơn, nhưng nếu người dùng giữ gìn điện thoại cẩn thận và không cố gắng bẻ cong thiết bị thì điều đó khó mà xảy ra.

Giải pháp

Trong trường hợp này, giải pháp duy nhất đo là liên hệ với cửa hàng của Apple để yêu cầu đổi máy mới.

7. Nứt màn hình

Rất nhiều người báo cáo rằng iPhone 6 và iPhone 6 Plus rất dễ bị nứt màn hình nếu chẳng may họ đánh rơi thiết bị. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư một chiếc ốp bảo vệ. Nếu iPhone 6 của bạn đã bị vỡ màn hình thì cách tốt nhất là mang thiết bị của bạn đến các cửa hàng sửa chữa hoặc liên hệ với Apple, mức phí sửa chữa màn hình iPhone 6 và iPhone 6 Plus là 109 USD và 129 USD.

8. Không có dịch vụ, không cảm ứng Touch ID

Có vẻ như Apple đã phát hành bản vá 8.0.1 hơi sớm và cũng đã giới thiệu một lỗi "tiêu diệt" dịch vụ cũng như tính năng Touch ID cho rất nhiều người dùng iPhone 6. Apple đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật lại và gợi ý người dùng nên quay trở lại phiên bản hệ điều hành trước. Giờ đây, hãng cũng đã tạo ra bản cập nhật 8.0.2 khắc phục lỗi không có dịch vụ và lỗi Touch ID, cũng như sửa lỗi tồn tại trên bản cập nhật 8.0.1.

Giải pháp:

Hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu dữ liệu cũng như các thiết lập và điện thoại đã được sạc đầy pin. Vào Settings > General > Software Update và nhấn vào Download and Install. Bạn cũng có thể làm điều này thông qua iTunes và sau đó nhấn vào Check for Update ở phần Summary.
Nếu bạn vẫn gặp vấn đề này sau khi cập nhật lên 8.0.2 thì hãy quay trở lại phiên bản 8.0. Bạn sẽ cần tải về tệp tin IPSW dành cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Kết nối iPhone 6 vào máy tính và sao lưu mọi thứ trên iTunes. 

Trên Windows, bạn nhấn giữ phím Shift và nhấn tùy chọn Restore, sau đó chọn tệp tin IPSW mà bạn vừa tải về. Trên máy Mac, bạn nhấn giữ phím Alt và nhấn Restore sau đó chọn tập tin IPSW.