Lần đầu tiên, chi tiết về doanh thu quảng cáo trực tuyến tại VN vừa được Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo công bố là 278 tỉ đồng.
Ông Lukas Mira, Giám đốc trực tuyến của Cimigo, đánh giá: Dù thị trường quảng cáo VN còn non trẻ nhưng với mức tăng trưởng năm 2009 là 71% đã cho thấy tiềm năng của ngành này là rất lớn. Riêng về quảng cáo trực tuyến, tổng đầu tư của các doanh nghiệp tại VN vẫn chưa theo kịp đà tăng trưởng so với một số quốc gia trong khu vực và châu Á.
Theo thống kê, để tiếp cận với một người sử dụng internet, mỗi doanh nghiệp ở VN chi khoảng 10.000 đồng/năm; còn các doanh nghiệp ở Trung Quốc phải chi gấp 15 lần con số trên. Trong khi đó, hơn nửa dân số VN tiếp cận internet và trung bình mỗi người dành hơn 2 giờ lướt mạng. Đây là tỉ lệ thuận lợi để thúc đẩy thị trường quảng cáo trực tuyến tăng trưởng.
Theo NLD
Dân chơi style ngại gì 1 LIKE
|