Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

4 bước thu hẹp khoảng cách từ nhân viên đến ông chủ

Bạn chán ngấy làm việc cho người khác? Bạn muốn trở thành một ông chủ tự tay mình điều hành một doanh nghiệp? Vậy hãy chuẩn bị cho một cuộc “đổi ngôi” ngay từ lúc này.

 Bạn chán ngấy làm việc cho người khác? Bạn muốn trở thành một ông chủ tự tay mình điều hành một doanh nghiệp? Vậy hãy chuẩn bị cho một cuộc “đổi ngôi” ngay từ lúc này.

Trở thành ông chủ cũng như đang đi trên đường một chiều, chúng ta phải lao về phía trước. Đó là cách một người rời bỏ vị trí nhân viên để trở thành người điều hành một công ty. Hãy tiếp cận vị trí ông chủ trước khi thực hiện bước nhảy vọt đó. Bằng nhiều cách khác nhau tại vị trí nhân viên, hãy mặc định mình là một ông chủ, như cách mà người khác đang thuê bạn.

Với cách tiếp cận trong tâm trí đó, 4 bước này có thể thu hẹp khoảng cách từ nhân viên đến ông chủ:

1. Mặc định bản thân như một ông chủ

Điều này rất quan trọng vì nó là cách để bạn tập cho mình thói quen hành động và suy nghĩ sâu sắc hơn so với hiện tại. Nó giúp thể hiện được tầm nhìn, chiến lược của cả công ty, đồng thời nó cũng giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành một doanh nghiệp thực sự sau này. Suy nghĩ quyết định hành vi, hãy cố gắng thể hiện mình ở mức độ cao nhất có thể.

Nếu muốn mở một công ty liên quan đến ngành nghề đang làm, hãy tìm hiểu xem vấn đề các công ty cùng ngành đang gặp phải là gì. Từ đó đưa ra ý tưởng để thành lập công ty đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giả sử rằng bạn đang là kế toán tại một công ty chăm sóc sức khỏe, bạn có thể nghĩ đến việc thành lập công ty tư vấn hóa đơn điện tử (vấn đề đang là thách thức đối với nhiều công ty) để giúp họ giải quyết khó khăn này.


 2. Tìm hiểu các xu hướng đang định hình trong ngành nghề của bạn

Giống như thách thức thanh toán điện tử mà lĩnh vực y tế đang phải đối mặt, hãy cố gắng nhận ra những xu hướng đó để giúp mang lại thành công. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không thấy rõ những cơ hội tiềm năng?

Hãy theo dõi các chủ đề mà các hiệp hội đang thảo luận trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua báo đài. Những thông tin đó sẽ cho bạn biết những thăng trầm cũng như những cơ hội thách thức nào cho ngành nghề ở hiện tại và tương lai. Một khi đã xác định được xu hướng mà mình hướng tới, hãy tiếp tục theo dõi tất cả các nguồn tin để nắm nó một cách rõ nhất.

Ngoài ra, còn có một cách khác để khai thác những xu hướng tiềm năng. Đó là hãy phân tích sự thành công của công ty bạn đang làm việc hoặc một công ty cùng ngành nào đó. Tìm hiểu thật kỹ những yếu tố giúp họ thành công cũng như những gì họ còn chưa làm được đối với khách hàng. Như vậy, bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu trong lĩnh vực thế mạnh của mình.

3. Tìm ra điểm mạnh của bạn

Một khi đã hiểu được xu hướng của ngành nghề đang theo đuổi, bạn sẽ nảy sinh được những ý tưởng tốt cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Họ cần gì ở hiện tại? Họ cần gì trong 6-12 tháng tới? Họ cần gì trong những năm sau này? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ xác định được những dịch vụ mà mình có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. “Hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ xây dựng được một kênh bán hàng chiến thắng”.

Một câu hỏi quan trọng không kém là bạn đang muốn gì? Nếu câu trả lời đơn thuần là bạn đang chán công việc cũ và muốn tìm kiếm một công việc mới thì nó không hẳn là xấu, nhưng chưa đủ để trở thành một ông chủ. Còn nếu bạn đã sẵn sàng để điều hành một công ty, thì hãy tìm những “điểm chung” với khách hàng của mình trong tương lai. Mỗi một “điểm chung” đó của khách hàng là cơ hội tiềm năng cho bạn trở thành một ông chủ thành công.


4. Bắt đầu bằng công việc kết nối

Khi đã xác định những sản phẩm hoặc dịch vụ muốn cung cấp cho khách hàng, bạn nên bắt đầu thực hiện “kết nối” với những người chuyên môn và với những khách hàng tiềm năng. Những người chuyên môn sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc nhất về vấn đề mình quan tâm. Còn khách hàng sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu thực sự của họ để có thể đáp ứng sau này.
Nếu không có thời gian, có thể thực hiện một cuộc trao đổi ngắn tại nơi họ làm việc hoặc trên các mạng xã hội. Hãy bắt đầu buổi trò chuyện bằng câu: “Tôi đang cố gắng để hiểu vấn đề này hơn, bạn có thể trò chuyện với tôi khoảng 15 phút không?”. Khi gặp mặt, hãy hỏi những thông tin liên lạc của người đối diện để thể hiện mối quan tâm của bạn và đừng nói những câu vô vị như “dịch vụ của tôi tốt nhất, giá của tôi tốt nhất”.

Hãy tận dụng những cơ hội sẵn có. Nếu có mối quan hệ tốt tại công ty đang làm việc (cho dù không phải là sếp của bạn), bạn có thể sử dụng mỗi quan hệ này để đặt những viên gạch đầu tiên cho kế hoạch của bạn. Bạn biết ai sẽ giúp bạn phát huy được thế mạnh của mình. Nếu họ cần bạn giúp đỡ trước khi họ giúp bạn hãy nắm bắt cơ hội này. Thậm chí chấp nhận làm việc không công để có thể thu được những kết quả có lợi cho công việc của bạn sau này.


Các tin đã đưa