Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Độc chiêu tiếp thị

Chi tiền để quảng cáo và tiếp thị vốn là chuyện bình thường nhưng tiếp thị bằng vung tiền thì lại chưa có ai từng làm cả. Độc chiêu này đã được trang tiếp thị Mailorama.fr ở Pháp dự định tiến hành, cho dù không thực hiện được nhưng vẫn có tác dụng.

Chi tiền để quảng cáo và tiếp thị vốn là chuyện bình thường nhưng tiếp thị bằng vung tiền thì lại chưa có ai từng làm cả. Độc chiêu này đã được trang tiếp thị Mailorama.fr ở Pháp dự định tiến hành, cho dù không thực hiện được nhưng vẫn có tác dụng.

Trang tiếp thị này thông báo sẽ quăng từ trên xe bus ra ở khu vực xung quanh Tháp Effel ở thủ đô Paris (Pháp) 5.000 phong bì trong đó đựng tiền từ 5 đến 50 EUR. Cả chục ngàn người đã kéo về tập trung xung quanh tháp Effel và thời điểm được dự định ngày thứ 7 vừa qua gây tắc nghẽn giao thông và hỗn loạn đến mức cảnh sát cũng phải bó tay và yêu cầu Mailorama.fr huỷ bỏ hoạt động quảng cáo này. Ngay đến cả chiếc xe bus của hãng cũng không tiến vào gần tháp Effel được. Nhưng sau khi được tin hoạt động này bị huỷ bỏ, những người có mặt đã bực bội, cho rằng hãng lừa dối họ và quay sang quậy phá tưng bừng. Họ lật nhào xe ôtô đậu ở xung quanh, ném cả gạch đá vào cảnh sát. Kết quả là 10 người đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cho tới nay, trong lịch sử hoạt động quảng cáo và tiếp thị trên thế giới chưa từng chứng kiến có lần nào ở đâu đó quẳng tiền để tiếp thị kiểu như vậy. Tác động của độc chiêu này thật to lớn đối với Mailorama.fr, ngay cả khi kế hoạch bị phá sản. Tuy nhiên, để tránh bị coi là lừa dối khách hàng, Mailorama.fr đã tuyên bố dành số tiền 100.000 EUR dự định chi cho chiến dịch tiếp thị này cho một tổ chức từ thiện. Vừa tiếp thị được lại vừa có tiền cho từ thiện, vậy có khác gì bắn một mũi tên cùng trúng hai đích đâu.