Công ty Nghiên cứu Thị trường Cimigo vừa công bố bản báo cáo chi tiết doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2009. Quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam ước đạt 278 tỷ VNĐ (tương đương 15,5 triệu đô-la Mỹ).
CôngThương – Theo Cimigo – một nhóm chuyên gia độc lập về nghiên cứu marketing và nhãn hiệu đã tiến hành một cuộc nghiên cứu đối với các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Nghiên cứu này đo lường dữ liệu về doanh thu từ trang web, mạng quảng cáo, các đại lý truyền thông cũng như những công ty sử dụng quảng cáo trực tuyến. Do tất cả những dữ liệu này được thu thập trực tiếp từ các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến, phương pháp này được xem là có độ chính xác cao nhất, và được sử dụng rộng rãi trên thế giới như ở Mỹ và Úc. Công ty đã đưa ra bản báo cáo phân tích doanh thu theo từng ngành kinh doanh, theo định dạng quảng cáo, mô hình tính phí và kênh bán hàng cũng như dự đoán cho năm 2010 của hoạt động quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
Ông Lukas Mira, giám đốc trực tuyến của Cimigo cho biết “Dù vẫn còn non trẻ, nhưng thị trường quảng cáo Việt Nam đã tăng trưởng 71% so với năm 2008”. Đây là lần đầu tiên một nguồn dữ liệu đáng tin cậy về đề tài quảng cáo trực tuyến được công bố ở Việt Nam.
Theo Vietnamad
Dân chơi style ngại gì 1 LIKE
|