Tuy nhiên, các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử vẫn lần lượt ra đời với các nguồn tài trợ khác nhau như: tiền thưởng của các trường đại học, vốn vay của các hiệp hội, cũng như vốn huy động từ phát hành cổ phiếu. Đặc điểm chung của các doanh nghiệp này là họ đã dành được những thành công ban đầu.
Câu hỏi lớn nhất đặt ra hiện nay là “sản phẩm nào đem bán trực tuyến là tốt nhất”. Câu trả lời rất đơn giản: thông tin. Không có loại sản phẩm nào khác lại dễ dàng hình thành hơn, mang tới thị trường một cách nhanh chóng hơn, dễ dàng phân phối hơn và có khả năng thu lợi nhuận cao hơn, thường là 1000% hoặc hơn nữa.
Những sơ suất trong kỹ thuật của nhân viên như sự nhầm lẫn khi truyền dữ liệu, hay một động tác nhấp “chuột” vô tình... đều có thể làm cho toàn bộ dữ liệu của một thương vụ đang giao dịch bị xoá bỏ, hoặc những chương trình và những tệp dữ liệu đang lưu trữ mà doanh nghiệp dầy công thiết kế và xây dựng bị mất, gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp về mặt tài chính. Những yếu tố khách quan như máy hỏng hay thời tiết xấu, nghẽn máy... có thể làm tê liệt hoạt động của doanh nghiệp, hoặc tệ hại hơn là virút xâm nhập phá huỷ, đảo lộn toàn bộ cơ sở dữ liệu về khách hàng, đối tác, thị trường... được lưu giữ hay ăn cắp những thông tin tuyệt mật có thể làm mất đi cơ hội kinh doanh hoặc làm suy giảm nghiêm trọng uy tín của doanh nghiệp.
nếu người ta không sử dụng web site của bạn. Bạn cũng phải làm cho khách hàng thường xuyên quay trở lại web site của mình.
“Có một chuỗi các bước đi đã được kiểm chứng mà bạn có thể thực hiện nhằm đảm bảo cho thành công. Làm thế nào tôi biết được? Tôi đã chứng kiến hàng nghìn người bắt đầu và phát triển các hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ theo cùng một quy trình như nhau”.
Nếu Dale Carnegie (tác giả của cuốn sách nổi tiếng „How to Win Friends and Influence People„ đã có mặt ở Việt Nam từ những năm 30 với tên gọi: Đắc Nhân Tâm) còn sống đến ngày hôm nay, ông sẽ nói gì về các phương tiện truyền thông mạng xã hội? Câu trả lời là: Những điều tương tự.
Ngày nay, người tiêu dùng biết rằng các thông tin cá nhân của họ là vô giá, và họ sẽ không cung cấp cho bạn trừ khi bạn đưa ra được những lý do thật sự thuyết phục làm họ khó có thể từ chối.
Chi tiền để quảng cáo và tiếp thị vốn là chuyện bình thường nhưng tiếp thị bằng vung tiền thì lại chưa có ai từng làm cả. Độc chiêu này đã được trang tiếp thị Mailorama.fr ở Pháp dự định tiến hành, cho dù không thực hiện được nhưng vẫn có tác dụng.
Trước khi có thể quảng cáo hiệu quả, bạn cần trả lời những câu hỏi quan trọng này.
Ngày nay, một công ty vừa và nhỏ khó có thể hy vọng cạnh tranh sòng phẳng với những đại gia lớn nếu không tận dụng lợi thế của các công cụ giao tiếp trực tuyến. Điều quan trọng chính là điểm khởi đầu cho một hướng đi thích hợp nhất.
Đối với bất kỳ một chiến dịch email nào doanh nghiệp cũng cần phải tạo một email hoàn hảo cả về nội dung và hình thức để cho người đọc hiểu được ý nghĩa của thông điệp. Giá trị nội dung đem lại thành công của chiến dịch Email Marketing.
Các “công dân ảo” tìm đến mạng xã hội để giao tiếp, không phải để tìm kiếm sản phẩm dịch vụ, vậy thì nhà điều hành mạng làm sao thuyết phục được khách hàng quảng cáo?
Quảng cáo trực tuyến hiện nay mới dừng lại ở những banner trên các website. Nhưng khả năng công nghệ biết đâu sẽ sẽ cho phép quảng cáo trực tuyến có thể cung cấp được mùi vị?
Khủng hoảng kinh tế đã bao trùm lên toàn cầu và tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực. Quảng cáo trực tuyến cũng không phải là ngoại lệ.
Vì hiện tại ngành quảng cáo trực tuyến còn khá non trẻ, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi số liệu của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA) cho thấy trên 80% thị phần quảng cáo trong nước thuộc về các đài truyền hình, sau đó là quảng cáo trên ấn phẩm báo chí. Thị phần QCTT chỉ chiếm hơn 1% tổng thị trường quảng cáo.