1. Cá nhân hóa nội dung email
Cá nhân hóa đang là nhân tố quan trọng trong việc viết email marketing hiệu quả. Rõ ràng một email được cá nhân hóa sẽ được người dùng đón nhận nhiệt tình hơn. Người nhận email sẽ thích thú khi có được email với nội dung hướng về họ. Như từ cách xưng hô đầu email. Bạn sẽ thấy những email cá nhân hóa sẽ là sẽ thay vì lời chào hỏi chung chung bằng việc chào hỏi bằng tên. Người nhận email dễ dàng phát hiện ra việc họ bị đăng ký một cách tự động. Nên nội dung email sẽ rất chung cho nhiều người nhận. Đặc biệt có những email trong danh sách người nhận có hàng trăm email khác. Điều này là một sai lầm lớn, bởi người nhận sẽ biết rằng đó là một email quảng cáo không chỉ cho họ mà cho rất nhiều người khác. Đồng thời nội dung này dễ gây phản cảm, khuyến khích đó là email rác. Bạn nên cá nhân hóa nội dung email ở phần tiêu đề email. Ví dụ như : "Chào Thái, tôi có một tin vui dành cho bạn". Thay vì tiêu đề chung chung là :"Chào bạn, tôi có một tin vui dành cho bạn". Hoặc bạn cá nhân hóa nội dung email ở phần nội dung. Nhưng hãy nhớ nguyên tắc là không nên cá nhân hóa nội dung email ở cả phần tiêu đề lẫn phần nội dung email. Bởi đó là sự lặp lại không cần thiết.
2. Chèn hình ảnh sáng tạo trong email
Nếu email toàn dùng hình ảnh thì nó sẽ cản trở việc gửi email như nội dung email tăng lên, việc tải email để xem cũng lâu hơn. Tuy nhiên nếu bạn chèn hình ảnh vào email một cách sáng tạo thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung chỉ bằng chữ.
Nội dung hình ảnh luôn được sự thu hút hơn. Người đọc email sẽ ấn tượng bởi một hình ảnh đẹp và họ sẽ click vào hình ảnh để chuyển sang website. Ví dụ như trong trường hợp bạn muốn người đọc email xem một video trên YouTube. Bạn có thể chèn một hình ảnh chụp xem trước video đó và chèn vào email. Trong hình ảnh này bạn nên chèn nút play vào giữ như vậy sẽ tăng tỉ lệ click xem video nhiều hơn.
3. Kêu gọi hành động trong email
Khi bạn viết email marketing là bạn đang nhắm tới một mục tiêu nào đó. Như việc kêu gọi người đọc email xem bài viết trên website, xem video trên YouTube, hay người đọc đặt hàng mua sản phẩm. Việc kêu gọi hành động trong email marketing cần được lặp lại 3 lần. Ở phần đầu, phần giữa và cuối email.
4. Chữ ký trong email marketing
Phần cuối email luôn là cần một chữ ký người viết email. Nếu bạn đang làm cho một tổ chức hay công ty thì chữ ký bạn cần thể hiện được tính cá nhân cụ thể.
Bạn không nên viết như này.
Trân trọng
Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Tam Nguyên
Mà nên viết như này:
Trân trọng
Nguyễn Văn Thiệu
Điện thoại: 0984966806
Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Tam Nguyên
Sự khác nhau ở đây là chữ ký đó thể hiện email này từ một cá nhân trong công ty gửi tới. Người dùng sẽ thích nhận được email của cá nhân nào đó hơn là nhận email của một hệ thống gửi tự động. Đặc biệt chữ ký sẽ giúp người đọc email biết được là ai gửi cho mình và họ sẽ nên xưng hô ra sao khi gửi trả lời email đó.
5. Tái bút bạn nên viết gì.
Ở cuối email bạn sẽ nên viết tái bút. Viết tắng bằng P/S: ( P/S trong tiếng anh là postscript). Trong phần tái bút này bạn hãy nên ra thêm lời kêu gọi và tính cấp thiết để thúc dục người đọc email hành động. Ví dụ như sau
P/S: Chương trình khuyến mại của chúng tôi chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc. Bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này. Hãy truy cập vào đây để có được giá tốt nhất.
6. Tiêu đề email marketing
Tùy thuộc vào nội dung email mà bạn sáng tạo ra tiêu đề phù hợp. Tiêu đề tốt nhất là tiêu đề không quá dài dòng. Độ dài tiêu đề email chỉ cần khoảng 60 ký tự là phù hợp nhất. Tiêu đề cần chứa nội dung từ khóa cho cả email, hoặc một tiêu đề gây tò mò.
7. Sự kết nối trong nội dung email
Bạn hãy viết email theo phong cách cá nhân bạn. Đừng tạo ra sự dập khuôn cứng nhắc. Người dùng sẽ thích thú đọc email có tính kết nối cá nhân cao. Vì thế bạn có thể viết ra câu chuyện của bạn, hay thông tin hay nhất trên mạng để kết nối tới nội dung email. Từ đó bạn sẽ đưa tới thông tin cần truyền đạt. Tính kết nối trong nội dung email còn thể hiện ở chỗ bạn nêu ra được vấn đề cần giải quyết của người dùng, sau đó nêu ra giải pháp phù hợp. Trong trường hợp bạn muốn tiếp thị một sản phẩm nào đó. Hãy nêu ra thêm minh họa từ một người dùng thực tế.
8. Nội dung email không quá dài
Bạn không nên kể cả một câu chuyện dài trong email. Ngay cả trong trường hợp email marketing của bạn sẽ giới thiệu người dùng một cuốn sách mới ra.
Nội dung email marketing phải có độ dài vừa đủ. Nhưng nhất thiết phải nói lên được lời kêu gọi hành động, tính kết nội nội dung, thể hiện cá nhân hóa. Nội dung email càng ngắn gọn nhưng đáp ứng đủ cách yêu cầu là tốt nhất. Người đọc email cần nắm bắt ngay được nội dung email trong những câu đầu tiên. Hãy viết những câu văn rõ ràng và dễ hiểu nhất.
Dân chơi style ngại gì 1 LIKE
|