Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Tại sao phải xây dựng danh sách email khách hàng

Trong chiến dịch email marketing. Thì công việc xây dựng danh sách email khách hàng luôn là quan trọng nhất. Nếu bạn không xây dựng được danh sách email của khách hàng thì bạn sẽ không thể thực hiện được việc chăm sóc và bán sản phẩm cho khách hàng thông qua email.

Sử dụng email để bán hàng hay còn gọi là email marketing là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh. Nếu bạn chưa biết vì sao cần xây dựng danh sách email của khách hàng, thì những lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn.

Khi khách hàng đến với website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm, hoặc họ truy cập trực tiếp từ link bạn giới thiệu. Khách hàng có nhiều nhu cầu khác nhau. Và đôi khi họ chưa quyết định ngay mua sản phẩm của bạn. Những người  khách hàng tiềm năng là người quan tâm tới sản phẩm bạn đang bán thông qua website. Nếu họ chưa quyết định mua ngay thì họ sẽ bỏ đi khỏi website của bạn. Như vậy bạn sẽ chẳng có bất kỳ thông tin gì đối với những khách hàng tiềm năng này. Nhưng nếu bạn có được email của họ thì bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận họ và quảng cáo tới họ sản phẩm phù hợp.
Ngay trên website bạn nên có những vị trí đẹp để giúp khách hàng nhận biết là nên đăng ký nhận email để có được sản phẩm mới, sản phẩm ưu đãi. Hoặc bạn dùng thêm các popup khi khách hàng ghé thăm lâu thì popup bật nên đưa ra lời kêu gọi khách để lại email để bạn có thể chăm sóc tốt hơn.

Nếu website của bạn đang đứng đầu vị trí trên kết quả tìm kiếm của Google thì xin chúc mừng bạn. Nhưng bạn có thể giữ được vị trí đó được bao lâu. Có thể là một vài tháng hoặc vài năm. Vì bộ máy tìm kiếm như Google luôn cập nhật thuật toán mới và nó sẽ gây ảnh hưởng tới vị trí của website trên kết quả tìm kiếm. Như vậy hôm nay website bạn có hàng trăm khách hàng tiềm năng truy cập vào thông qua tìm kiếm của Google nhưng một ngày không xa khi thuật toán thay đổi thì website của bạn sẽ chẳng còn mấy ai vào xem. Chính vì vậy khi bạn có được danh sách email của khách hàng tiềm năng đăng ký trên website thì bạn sẽ luôn giữ được mối quan hệ thân thiết. Bạn sẽ gửi tin nhắn thường xuyên tới họ, thông báo cho họ những thông tin hữu ích. Và họ sẽ quay trở lại thăm website và bạn không phải nỗ lực quá nhiều. Chỉ cần đều đặn gửi thông tin và họ lại đến với bạn.

danh sach email khach hang

Bạn đang sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin,.. để quảng bá website của bạn. Bạn cố gắng xây dựng hàng nghìn người theo dõi. Khi đó bạn mong đợi rằng mỗi thông tin bạn chia sẻ lên trang mạng xã hội sẽ tiếp cận hàng trăm, hàng nghìn người. Nhưng điều này lại không thể duy trì được mãi. Những trang mạng xã hội này khi thay đổi chính sách người dùng thì những thông tin bạn chia sẻ sẽ không còn tiếp cận được nhiều người theo dõi bạn nữa. Như facebook hiện nay đã thay đổi chính sách. Nên những chia sẻ của bạn trên Facebook chỉ tiếp cận được tới 10% bạn bè , người theo dõi bạn. Trên các diễn đàn hiện nay cũng có nhiều bạn thắc mắc vì sao sử dụng fanpage của facebook đã không còn hiệu quả như xưa. Hiện cũng do facebook thay đổi chính sách quản lý fanpage. Khi đó lượng người tiếp cận tin từ fanpage còn được ít hơn nhiều. Bạn sẽ buộc phải bỏ tiền quảng cáo fanpage nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn.

Qua những lý do đã phân tích bên trên. Bạn sẽ nhận ra rằng nếu chỉ dùng SEO để đẩy website bạn lên top tìm kiếm Google và dùng mạng xã hội để quảng cáo thông tin thì số lượng khách hàng tiếp cận sẽ thay đổi. Và điều quan trọng là bạn không có được mối liên hệ thông tin với những khách hàng tiềm năng từ ghé thăm website. Vì vậy khi bạn xây dựng danh sách email khách hàng sẽ là cách đơn giản nhất để duy trì mối quan hệ với khách hàng. 

Có được danh sách email khách hàng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản hơn. Bạn sẽ chỉ cần soạn email hàng ngày và đặt lịch gửi tự động. Rồi kết quả sẽ được chuyển đổi là những đơn hàng mới từ khách hàng tiềm năng, hoặc những đơn hàng mới từ chính khách hàng cũ của bạn.